User Online: 17,653
Total visited in day: 757
Total visited in Week: 16,089
Total visited in month: 33,582
Total visited in year: 127,484
Total visited: 1,250,798

Tăng cường ngăn chặn, xử lý kịp thời việc kinh doanh tiền ảo

|
查看数次:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 02/11/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản yêu cầu các sở, ngành, các tổ chức tín dụng và UBND các huyện, thành phố tăng cường ngăn chặn, xử lý kịp thời việc kinh doanh tiền ảo trên địa bàn tỉnh.
Tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về rủi ro, tác hại khu mua, bán, đầu tư, sở hữu và sử dụng tiền ảo.
Ảnh minh họa: BGP/Nguyễn Miền.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhiều người đầu tư vào tiền ảo có tên Bitcoin, Aloscoin nhằm hy vọng có lãi lớn, theo hình thức đa cấp lợi dụng danh nghĩa tiền ảo, tiền mã hóa. Do đó, để ngăn chặn rủi ro cho người dân trong việc mua bán, sở hữu, sử dụng tiền ảo không được pháp luật bảo vệ, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền ảo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bắc Giang chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan chủ động nắm bắt tình hình, có hình thức kiểm tra, kiểm soát phù hợp với hoạt động tuyên truyền, mua bán, đầu tư vào tiền ảo; kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan, đơn vị và các cơ quan thông tin truyền thông trên từng địa bàn để tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân về rủi ro, tác hại khi mua, bán, đầu tư, sở hữu và sử dụng tiền ảo.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, ngăn chặn việc lợi dụng danh nghĩa tiền ảo để kinh doanh các loại hình bán hàng đa cấp không phù hợp với quy định pháp luật hiện hành. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quy định của pháp luật đối với lĩnh vực kinh doanh tiền tệ, khuyến cáo người dân về tác hại, rủi ro khi mua bán, đầu tư, sở hữu và sử dụng tiền ảo trên mạng. Kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống, điều tra, xử lý theo quy định đối với các vi phạm liên quan đến tài sản ảo, tiền ảo.

Các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân về tính bất hợp pháp của hoạt động kinh doanh, mua bán tiền ảo; chỉ đạo các lực lượng chức năng kịp thời nắm bắt tình hình, xử lý các vi phạm liên quan đến mua bán, đầu tư, sở hữu và sử dụng tiền ảo.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bắc Giang đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, định kỳ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Xem chi tiết Quyết định tại đây./.